Digital signage được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số lĩnh vực phổ biến mà digital signage được sử dụng:
Bán lẻ
Giải pháp Digital Signage trong bán lẻ mang lại trải nghiệm mua sắm kết nối tiếp thị trực tuyến và trên thiết bị di động với trải nghiệm thực tế tại cửa hàng. Các nhà bán lẻ đang sử dụng màn hình chuyên dụng tích hợp với các ứng dụng di động để mang đến trải nghiệm khách hàng toàn diện trên tất cả các điểm tiếp xúc truyền thông khác nhau mà khách hàng tham gia.
Vị trí mặt tiền của cửa hàng là cơ hội đầu tiên để bạn phải thu hút khách hàng tiềm năng và lôi kéo họ vào cửa hàng, màn hình chuyên dụng đặt trước cửa hàng sẽ cung cấp nền tảng hoàn hảo để bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong các ưu đãi mới nhất, cũng như màn hình chuyên dụng sẽ được tận dụng để chiếu về sản phẩm ngay cả khi cửa hàng của bạn đóng cửa.
Quảng cáo và truyền thông
Đặt Digital Signage ở những khu vực công cộng có nhiều người tập trung sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả. Giải pháp này đã được chứng minh là thu hút người xem hơn 400% so với bảng quảng cáo truyền thống. Sử dụng nhiều các hình ảnh, video sống động, hấp dẫn cũng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người xem hơn.
Cách tiếp cận đối tượng khách hàng này vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cũng có thể hưởng lợi nhiều nhờ phương pháp tiếp thị offline này.
Digital signage là một công cụ quảng cáo hiệu quả trong các quảng trường, đường phố, sân bay, nhà ga, trạm xe buýt và các vị trí công cộng khác. Nó có thể truyền tải thông điệp quảng cáo đa phương tiện và nắm bắt sự chú ý của khách hàng.
Khách sạn và du lịch
Digital signage được sử dụng trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cơ sở du lịch để hiển thị thông tin về dịch vụ, hoạt động, lịch trình sự kiện và hướng dẫn du lịch.
Giúp quảng bá thương hiệu cũng như giới thiệu dịch vụ, tra cứu thông tin, check in, đặt món ăn một cách dễ dàng và tiện lợi. Góp phần gia tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng và doanh số công ty
Giáo dục
Trường học và trung tâm giáo dục sử dụng digital signage để thông báo về sự kiện, hiển thị thông tin học tập, cung cấp hướng dẫn định hướng và tạo trải nghiệm học tập tương tác cho sinh viên.
Các trung tâm giáo dục có số lượng nhân viên và học viên đông, các cơ sở anh ngữ có nhiều chi nhánh cần trình chiếu các nội dung đào tạo, hướng dẫn, các quy định mới, thời khóa biểu, lịch khai giảng cho nhân viên và học sinh sinh viên thì việc áp dụng Digital Signage vào sẽ giúp cho việc dạy và học thuận tiện và sinh động hơn, góp phần vào việc hiện đại hóa môi trường giáo dục
Y tế
Digital signage được áp dụng trong các cơ sở y tế như bệnh viện, phòng khám và nhà trọ để hiển thị thông tin về lịch trình hẹn, hướng dẫn điều trị, thông tin y tế và lời khuyên sức khỏe.
Truyền thông nội bộ
Digital Signage không chỉ dành riêng cho việc quảng cáo tiếp thị tới khách hàng. Nó còn là công cụ hữu hiệu giúp chủ doanh nghiệp truyền đạt những thông điệp tích cực đến nhân viên của mình thông qua kế hoạch truyền thông nội bộ.
Truyền thông nội bộ là kênh thông tin, giao tiếp liên quan đến sự tương tác giữa các cấp lãnh đạo với đội ngũ nhân viên, giữa các nhân viên với nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành văn hóa doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể chia sẻ những hình ảnh, video của các thành viên trong công ty kèm những lời động viên tốt đẹp để tăng động lực cho họ. Đây là cách nhanh nhất để giúp doanh nghiệp cải thiện giao tiếp nội bộ tốt hơn. Nó sẽ truyền đạt nhanh chóng các thông điệp mà ban giám đốc muốn chia sẻ tới toàn bộ nhân viên. Khi đội ngũ nhân viên được thông báo đầy đủ về những gì đang xảy ra, họ sẽ cảm thấy thoải mái và tin tưởng vào đội ngũ giám đốc hơn, từ đó sẽ cải thiện tốt năng suất làm việc.
Nhà hàng và quán cà phê
Digital signage được sử dụng để hiển thị menu, thông báo đặc biệt, quảng cáo món ăn và tạo trải nghiệm tương tác cho khách hàng
Việc thực đơn tĩnh (dạng lightbox đang được sử dụng rộng rãi) gây ra sự nhàm chán cho khách hàng. Khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi việc thay đổi nội dung trên thực đơn (mặc dù thực đơn không thay đổi) bằng các hình ảnh hay video mới.
Đây chỉ là một số lĩnh vực ứng dụng phổ biến của digital signage, và nó có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu cụ thể của từng tổ chức.